5 สิ่งที่คู่รักควรเติมให้กัน








1. ชวนกันเที่ยวด้วยกันให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้
เชื่อไหมว่าเกือบทุกคู่ที่แต่งงานกันไปแล้วแทบจะไม่มีเวลาได้ไปเที่ยวไหนโดยลำพังเลยล่ะ ก็อย่างว่าการแต่งงานคือพื้นฐานการสร้างครอบครัว เมื่อแต่งแล้วก็ต้องเตรียมตัวมีทายาทเป็นโซ่ทองคล้องใจ รวมถึงเก็บเงินเก็บทองทำอะไรต่อมิอะไรอีกมากมาย ซึ่งนั่นก็เป็นปัจจัยทำให้คู่รักหลายคู่ต้องเอาแต่มุ่งมั่นสร้างงานสร้างฐานะโดยที่ไม่มีเวลาได้จัดทริปไปพักผ่อนหย่อนใจ พอนานไปความรักก็อาจจะจืดชืดจางจนกลายเป็นความเคยชินและทำให้สีสันในชีวิตหมดไปโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นก่อนแต่งงานถ้ามีเวลาก็พากันเที่ยวให้เต็มอิ่ม แต่ให้เหมาะสมกับเวลา ฐานะ และอื่นๆ อย่ามัวแต่เที่ยวเพลินจนลืมเก็บเงินสร้างเนื้อสร้างตัวก็แล้วกัน
2. พากันอดออม
เรื่องเงินเรื่องทองไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ถ้าคุณคิดจะใช้ชีวิตกับผู้ชายคนนึงจนถึงขั้นแต่งงาน ปรึกษาหารือกันเรื่องอดออมเงินทองกันก่อนแต่งงานได้เลย ขอบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเซนซิทีฟมากนะ ถ้าหากเราไม่ทำความเข้าใจและไม่ได้มีความคิดเห็นหรือความต้องการไปในทิศทางเดียวกัน หลังแต่งงานไปปัญหานี้อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่จนทำให้ครอบครัวพังพินาศเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นวางแผนการออมเงินกันไว้ล่วงหน้าก่อนเวลาจะแต่งงานสัก 2-3 ปี ยิ่งดี แต่ถ้าโชคไม่ดีต้องเลิกรากันไปก่อนก็ขอให้ตกลงหารสองกันไว้แต่แรกจะได้ไม่เป็นภาระของใครฝ่ายใดฝ่ายนึง
3. ไปมาหาสู่คนภายในครอบครัว
อย่าไปคิดว่ายังไม่แต่งก็ยังไม่ถึงเวลา คุณจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าผู้ใหญ่บ้านเขา หรือบ้านเราจะเข้ากันได้กับคุณหรือคนรักของคุณหรือเปล่า แบบนี้ต้องหมั่นดูแลเอาใจใส่ไปมาหาสู่กันเสียแต่เนิ่นๆ เพื่อให้ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ หรือลูกเขยแม่ยายเกิดขึ้นเหมือนในละคร คิดเสียว่านี่ก็เป็นพ่อเป็นแม่เราเหมือนกันวันนึงก็ต้องอยู่ในครอบครัวของเขา ก็เอาอกเอาใจให้ผู้ใหญ่รักใคร่เอ็นดูไม่ใช่เรื่องยากหรอกจ้ะ
4. วางแผนอนาคต
การวางแผนครอบครัวเป็นเรื่องสำคัญ มันไม่ได้มีแค่เรื่องเงินทองอย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ แต่มันยังรวมถึงหน้าที่การงาน บ้านเรือน ชีวิตความเป็นอยู่โดยรวมของทั้งคู่ด้วย บางคนอยู่ต่างถิ่นอาศัยต้องตกลงกันให้ชัดเจนก่อนแต่งงานไปว่าจะเอายังไงกับชีวิตดี แต่ไม่ควรแยกกันอยู่ไปๆ มาๆ เด็ดขาด เพราะคู่ที่ห่างกันไม่เคยมีชีวิตราบเรียบเลยสักคู่ ดังนั้นเรื่องนี้สำคัญไม่น้อยกับการดำเนินชีวิตครอบครัว เชื่อเถอะว่าคนเรารักกันด้วยใจก็จริง แต่ผูกแค่ใจอาจจะไม่พอต้องผูกกายให้ใกล้กันไว้ด้วยนะจ๊ะ
5. ให้ของขวัญกัน
การให้ของขวัญเป็นเหมือนการเอาใจใส่ และคือความปรารถนาดี อยากตอบแทนเรื่องราวที่ผ่านด้วยของขวัญจากความจริงใจ อันที่จริงแค่เราคิดว่าเป็นผู้ให้ก็สุขในมากแล้ว และการได้เห็นแฟนของคุณมีรอยยิ้มและมีความสุข มันสุขใจยิ่งกว่าเหนือสิ่งอื่นใด :) 

Comments